Prom

Standard

dance

nanginginig na mga kamay
puso kong di mapalagay
pwede ba kitang tabihan
kahit na may iba ka nang kasama

ito na ang gabing di malilimutan
dahan-dahan tayong nagtinginan

parang ating ang gabi
para bang wala tayong katabi
at tayo’y sumayaw
na parang di na tayo bibitaw
bibitaw

nalalasing sa iyong tingin
di malaman laman ang gagawin
habang lumalamim ang gabi
ay lumalapit ang ating mga labi

ito na ang gabing di malilimutan
tayo’y naglakad ng dahan-dahan

parang atin ang gabi
para bang wala tayong katabi

at tayo’y sumayaw
na parang di na tayo bibitaw
bibitaw

matapos man ang sayaw
pangakong di ka bibitaw

parang atin ang gabi
parang atin ang gabi
parang atin ang gabi
para bang wala tayong katabi
at tayo’y sumayaw
na parang di na tayo bibitaw

parang atin ang gabi
para bang wala tayong katabi
at tayo’y sumayaw
na parang di na tayo bibitaw
di na tayo bibitaw

-Sugarfree

This post was meant to be published during the prom season. But I got caught up with lots of work. But anyway here goes: This entry is a) dedicated to Sugarfree, just because I miss you and your songs b) dedicated to myself for keeping my promise not to love anyone more than I loved you.

I still think of you and me, us, together. And I know it is quite impossible that we get back together, but I would like to plug the giant elephant in the room. I have moved on, or I thought I have, but it seems that you still hold me back. I found a word for this; RAZBLIUTO – the sentimental feeling you have about someone you once loved but no longer do.

I assure you the romance has died out (for my part), but I can’t seem to let go of the memories we shared, or at least keep it dormant at the back of my brain.

Sorry if this was long, and I can’t find a good way to finish this, so yeah, I’m just gonna stop, right here.

Tell me your thoughts

